Tranh Cá Chép Hóa Rồng: Mẫu Tranh Phong Thủy & Cách Treo Ấn Tượng

Tranh Cá Chép Hóa Rồng là một bức tranh mang tính biểu tượng lớn trong tâm niệm phong thủy người Việt Nam với nhiều mẫu mã khác nhau. Các mẫu tranh theo chủ đề này rất đa dạng, phù hợp cho các gia đình, văn phòng trưng bày, trang trí. Vậy tác phẩm nghệ thuật này ẩn chứa câu chuyện sâu xa nào? Hãy cùng LINH TRẦN DECOR tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đôi nét về tranh cá chép hóa rồng 

Là một bức tranh được giới đam mê phong thủy vô cùng ưa chuộng, bức tranh cá chép hóa rồng khoác trên mình một ý nghĩa rất đặc biệt đối với con đường thăng tiến trong công danh sự nghiệp của cả một đời người. Tranh phong thủy cá chép hóa rồng là một bức họa thể hiện toàn diện vẻ đẹp của loài cá chép với những đường nét sắc sảo và màu sắc đa dạng.

Truyền thuyết câu chuyện cá chép hóa rồng
Truyền thuyết câu chuyện cá chép hóa rồng

Chuyện xưa kể lại rằng, trong giai đoạn đầu, đất trời được hình thành, chính ông Trời đã tạo ra mưa gió. Nước bắt nguồn từ chính mưa gió, sông, biển. Do vậy, những sinh vật cư ngụ trong nước sớm đã có mặt trên thế gian này. Và đó cũng chính là khởi nguồn của sự sống.

Thế nhưng, vì quá bận bịu để tạo vạn vật, Trời đã không còn thời gian để làm ra mưa gió nữa, cũng bởi những chú Rồng đắc lực còn quá ít. Chính vì thế, Trời mới đặt ra một cuộc thi để chọn ra những con vật dưới trần gian đủ điều kiện để trở thành rồng.

Cá chép hóa rồng là một hệ tư tưởng lớn của người Việt
Cá chép hóa rồng là một hệ tư tưởng lớn của người Việt

Sau khi nhận được chiếu chỉ mà Trời ban xuống, Vua Thủy Tề đã nhanh chóng báo tin cho các sinh vật đang cư trú dưới thủy cung. Nhận tin, chúng tranh nhau đi thi. Cuộc thi này gồm ba kỳ thi khác nhau, mỗi một kỳ thi, các con vật sẽ phải cố gắng vượt qua một đợt sóng khác nhau.

Ròng rã suốt một tháng trời, hầu hết các loài thủy tộc đều đã bị loại, duy chỉ có một loài sinh vật đặc biệt – Đó chính là một con cá chép miệng ngậm ngọc là vượt qua được gần hết thử thách. Lấy làm lạ, Thần Gió bèn gieo thêm gió, góp thêm mây, kéo theo sấm sét đánh ầm trời, những đợt sóng càng ngày càng dâng cao. Không nhụt trí, cá chép đã nhờ đợt sóng cao đưa mình lên, một lần vượt ba đợt sóng, miệng nhả ngọc, vượt khỏi Vũ Long Môn để rồi hóa Rồng.

Ý nghĩa phong thủy bức tranh cá chép hóa rồng 

Tranh cá chép hóa rồng biểu tượng cho cát tường, thịnh vượng
Tranh cá chép hóa rồng biểu tượng cho cát tường, thịnh vượng

Tranh phong thủy cá chép hóa rồng là một bức họa thể hiện toàn diện vẻ đẹp của loài cá chép với những đường nét sắc sảo và màu sắc đa dạng. Mỗi một cách thức thể hiện, các nghệ nhân lại cho người xem chứng kiến những tầng ý nghĩa bức tranh cá chép hóa rồng khác nhau. Nhìn chung, mỗi bức tranh cá chép hóa rồng đều rất đặc biệt, bắt mắt và sống động.

Trong phong thủy, mỗi bức tranh cá chép hóa rồng lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau tùy vào cảm nhận của người sở hữu nó. Tuy nhiên, dù có nhìn dưới hình thức nào thì bức tranh cá chép hóa rồng cũng mang lại những ý nghĩa đặc trưng như:

  • Biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng: Với vẻ ngoài óng ả, ánh lên lấp lánh như những thỏi vàng sáng bóng trên da, những chú cá chép đang nhẹ nhàng lướt mình trong dòng nước khiến người ta có cái cảm nhận rõ rệt về sự sung túc và khoan thai. Chính vì ý nghĩa như vậy nên các gia chủ thường treo bức tranh này trong nhà với mong muốn sẽ thu hút được may mắn và thịnh vượng. Bởi vốn dĩ, cá chép chính là một biểu tượng cho sự kiên cường trong tính cách một con người.
Cá chép hóa rồng là bức tranh mang nhiều ý nghĩa cho gia chủ
Cá chép hóa rồng là bức tranh mang nhiều ý nghĩa cho gia chủ
  • Biểu tượng cho ước muốn thăng tiến và cầu may: Với truyền thuyết nổi tiếng Vượt Vũ Môn rồi hóa Rồng, cá chép chính là biểu trưng cho sự cố gắng và quyết thắng không bao giờ khuất phục trước khó khăn. Do vậy, ý nghĩa bức tranh cá chép hóa rồng cũng nhắc nhở con người rèn luyện cho mình sự cố gắng và nhẫn nại để đạt được nhiều thành công và may mắn.
  • Cầu cho gia đình con đàn, cháu đống: Không chỉ mang ý nghĩa cầu tài cầu lộc, tranh phong thủy cá chép hóa rồng còn ẩn giấu trong đó sự mong muốn có cho mình một gia đình hạnh phúc viên mãn, con cháu đầy nhà, phúc đức sinh nở tràn đầy. Với ý nghĩa sâu xa như vậy, bức tranh này thường được xem là một món quà lý tưởng để mừng tân gia hoặc làm quà mừng cưới.

Tranh cá chép hóa rồng hợp với cung mệnh nào?

Cá chép là một loài sinh vật sinh sống và hoạt động dưới nước. Chính vì thế, tranh vẽ cá chép hóa rồng là truyền tải thông tin và ý nghĩa của nước vô cùng mạnh mẽ. Những người thuộc vào mệnh Thủy chính là đối tượng thích hợp để sở hữu cho mình bức tranh này! Khi trang trí nhà bằng bức tranh cá chép hóa rồng, người mệnh Thủy sẽ như được tăng thêm những điều tốt lành cũng như thường xuyên gặp mọi may mắn trong công việc và cuộc sống.

Tranh cá chép hóa rồng hợp mệnh Thủy
Tranh cá chép hóa rồng hợp mệnh Thủy

Bên cạnh đó, về mặt tử vi, xét theo sự tương sinh trong Ngũ hành thì những người sinh mệnh Mộc cũng vô cùng thích hợp để treo những bức tranh cá chép hóa rồng bởi Thủy sinh Mộc. Những người mệnh Mộc khi treo bức tranh này sẽ thu hút may mắn, giúp thuận lợi, suôn sẻ hơn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Tranh phong thủy cá chép hóa rồng hợp tuổi nào?

Không chỉ phù hợp đối với những người mệnh Thủy hay mệnh Mộc, tranh cá chép hóa rồng còn rất phù hợp với những ai cầm tinh con Tỵ và Ngọ. Chính vì thế, bốn kiểu người vừa nêu hoàn toàn có thể tìm kiếm và lựa chọn cho mình một bức tranh cá chép hóa rồng như ý.

Những độ tuổi phù hợp với tranh phong thủy cá chép hóa rồng 
Những độ tuổi phù hợp với tranh phong thủy cá chép hóa rồng

Tuy nhiên, mỗi một độ tuổi khác nhau, các gia chủ cũng cần có những sự lựa chọn sao cho phù hợp.

  • Đối với những người tuổi Tý sinh năm 2001, 1989., 1965, 1953, 1941 cần sưu tầm những bộ ảnh cá chép tại đầm sen hơn những dòng sản phẩm cá chép vượt thác ghềnh. Bởi đối với độ tuổi này thì hình ảnh chú cá chép vàng bên hồ sen mới là sự biểu thị chính xác nhất cho sự may mắn, tài lộc và thuận lợi trong công danh sự nghiệp của mình.
  • Đối với những người năm Ngọ sinh vào những năm 2002, 1990, 1978, 1966, 1964 hay 1942 thì những bộ ảnh Ngư đồ, tranh cá chép hóa rồng…chính là sự gợi ý hoàn hảo nhất để cuộc sống luôn đón nhận những sự bình an và thăng tiến trong mọi sự chọn lựa.

Cách treo tranh cá chép hóa rồng hợp phong thủy

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều kiểu dáng mẫu mã và chất liệu đa dạng để phục vụ tốt nhất tới từng phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, để hút tài lộc và may mắn một cách nhanh nhất, khách hàng không thể bỏ lỡ những cách bày trí tranh cá chép hóa rồng sao cho đúng để không gian không chỉ thêm đẹp mà tính phong thủy còn được đẩy lên cao!

  • Lựa chọn treo tranh cá chép hóa rồng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc tới mẫu tranh phong thủy. Việc bày trí không gian phòng khách bằng một bức tranh nhiều tầng ý nghĩa như vậy sẽ giúp ngôi nhà được kích hoạt những năng lượng Thủy vốn có, mang tới cho gia chủ may mắn, thành công. Không những vậy, việc lựa chọn treo tranh tại phòng khách cũng giúp không gian gia đình bạn trở nên hài hòa và cân xứng hơn.
Mẫu tranh cá chép hóa rồng bạn có thể tham khảo
Mẫu tranh cá chép hóa rồng bạn có thể tham khảo
  • Trưng bày bức tranh cá chép hóa rồng tại phòng làm việc cũng là một trong những ý kiến được khá nhiều khách hàng ủng hộ. Xét theo phong thủy, nó sẽ giúp cho công việc kinh doanh và làm ăn của bạn trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn, cũng như thuận lợi mọi mặt về đường công danh.
  • Treo tranh cá chép hóa rồng tại phòng ngủ của trẻ nhỏ cũng là một sự lựa chọn không tồi. Đó sẽ như một lời động viên to lớn đối với đứa trẻ rằng con hãy luôn mạnh mẽ và kiên cường để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, học tập để trở thành người có tài, có đức.
Cách treo tranh cá chép hóa rồng hợp phong thủy
Cách treo tranh cá chép hóa rồng hợp phong thủy

Xem thêm >>> 10+ Mẫu Tranh Treo Tường Phong Cách Vintage Ấn Tượng 2023

Các mẫu tranh cá chép hóa rồng ấn tượng 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều biến tấu của bức tranh cá chép hóa rồng. Không khó để các khách hàng có thể lựa chọn được cho mình một bức tranh phong thủy phù hợp với mệnh và tuổi của mình. Một số mẫu tranh LINH TRẦN DECOR gợi ý cho bạn có thể tham khảo:

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

Những bức tranh Thuận Buồm Xuôi Gió không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ mà còn thể hiện cho sức sống và sự nhiệt huyết, khí thế dâng trào trong mỗi con người.

Tranh thuận buồm xuôi gió tại Linh Trần Decor
Tranh thuận buồm xuôi gió tại Linh Trần Decor
Tranh thuận buồm xuôi gió tại Linh Trần Decor
Tranh thuận buồm xuôi gió tại Linh Trần Decor

Tranh Cá Chép Hỏa Sinh

Đây là bức tranh biểu trưng cho sự bền bỉ và sức mạnh trong kinh doanh. Chính vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn treo nó như một điều ước cho sự may mắn và tài lộc đầy nhà.

Tranh Cá Chép Vượt Sóng

Cá chép vượt sóng là một thể loại tranh cá chép hóa rồng vô cùng quen thuộc và được săn đón nhiều nhất hiện nay. Bức tranh này thể hiện rõ ràng sự quyết tâm cũng như sự kiên cường trong ý chí, không chịu bỏ cuộc trước mọi khó khăn. Do đó, bức tranh này thường được sử dụng như thay mọi lời muốn nói cho một lời cầu chúc may mắn trước mỗi  bước ngoặt của cuộc đời.

Tranh Cá Chép Hóa Rồng
Tranh cá chép vượt sóng

Tranh Cá Chép Và Cây Kim Tiền

Đối với những gia chủ đang thực hiện công danh của mình thì đây là một bức tranh treo tường không thể bỏ lỡ. Hình ảnh chú cá chép với bộ vảy vàng lấp lánh bơi lội xung quanh cây kim tiền như biểu tượng cho tiền tài, địa vị và vượng khí ai cũng mong có được trong một đời người.

Tranh cá chép và cây kim tiền
Tranh cá chép và cây kim tiền
Tranh cá chép và cây kim tiền
Tranh cá chép và cây kim tiền

Xem thêm >>> Cách Chọn Tranh Treo Phòng Khách Hợp MỆNH, Hợp PHONG THỦY

Địa chỉ mua tranh cá chép hóa rồng uy tín – Linh Trần Decor

Có thể nói, tranh phong thủy cá chép hóa rồng luôn là bức tranh được săn đón hàng đầu dành cho những gia chủ muốn tìm kiếm may mắn và tài lộc cho chính gia đình mình.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những dòng tranh này thì LINH TRAN DECOR chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ. Những bức tranh cá chép hóa rồng của đơn vị đều được chế tác cẩn thận, đóng khung và trải qua quy trình kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt.

Tranh cá chép hóa rồng tại Linh Trần Decor
Tranh cá chép hóa rồng tại Linh Trần Decor

Trên đây, LINH TRẦN DECOR đã giới thiệu tới bạn các mẫu tranh cá chép hóa rồng phổ biến nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và cung cấp các bức tranh phong thủy giá tốt nhất thị trường, LINH TRAN DECOR chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những không gian phong thủy và phù hợp với nhu cầu của các gia chủ! Hãy truy cập vào website linhtran.vn để tham khảo thêm nhiều mẫu tranh ấn tượng và đẹp mắt khác nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Trang chủ Zalo Zalo Gọi điện Gọi điện Messenger Messenger